วลีเด็ด คำคม สส.นิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย ช่วงอภิปรายงบประมาณ ปี 2563
เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ที่รัฐสภา เกียกกาย มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานการประชุม
ทั้งนี้ นายนิคม บุญวิเศษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย อภิปรายว่า หากมีการนำเงินงบของกระทรวงกลาโหมเพียงแค่ 5 หมื่นล้านบาท มาช่วยภาคเกษตร เอสเอ็มอีต่างๆ จะเป็นประโยชน์กับประเทศอย่างมาก ขณะที่กระทรวงกลาโหมเองก็ยังคงเหลืองบอีกถึง 1.8 แสนล้านบาท ดังนั้น อยากให้จัดงบประมาณเสียใหม่
ส่วนงบท่องเที่ยวนั้น วันนี้รายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศถือเป็นสิ่งที่สำคัญ แต่เรากลับจัดสรรงบประมาณให้น้อยเหลือเกิน ทั้งๆ ที่จะต้องดึงคนเข้ามาเที่ยวในประเทศให้มาก และการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่เราไม่ต้องไปลงทุนด้วยงบจำนวนมาก ดังนั้น หากลดการซื้ออาวุธ ลดการซื้อรถถัง หรือเรือดำน้ำ แล้วเอามาสร้างรายได้ให้กับประเทศจะเกิดประโยชน์มากที่สุด 
“ถ้าประชาชนมั่งคั่ง ครอบครัวจะมั่นคง ประเทศก็จะมั่นคงด้วย แต่การจัดงบประมาณแบบนี้ ประเทศไม่มั่นคง แต่นายพลมั่งคั่ง ซึ่งผมไม่อยากให้เป็นแบบนั้น อยากให้รัฐบาลมองเห็นความสำคัญของคนรากหญ้าให้มากกว่านี้ด้วย” นายนิคม กล่าว
สำนักข่าวเออีซีไทยนิวส์/รายงาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน