แจ๊สสยาม ผู้กำกับชื่อดังหวนคืนจอเงิน                                                                                                                            สร้างภาพยนตร์เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic)                                                                                               พร้อมเปิดฉายภาพยนตร์รอบปฐมฤกษ์ และรอบจริงเปิดรับศักราชใหม่ 2 มกราคม นี้

บริษัท สยาม มนตรา ฟิล์ม โปรดักชั่น ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic) จากบทประพันธ์ของ วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ เรื่อง “อมตะ” ซึ่งงานนี้ได้ แจ๊สสยาม ผู้กำกับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเรื่อง “คนทรงเจ้า”  ที่มาอำนวยการสร้าง และกำกับการแสดงให้ จะมีโปรแกรมฉายรับปีใหม่ในวันที่ 2 มกราคม 2563


  ทางบริษัท ฯ จัดงานฉายภาพยนตร์ เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic)  รอบสื่อมวลชน โดยเปิดด้วยกลองสะบัดชัยตีประโคม โดยมีพิธีกร คุณปนัดดา วงศ์ผู้ดี ออกมากล่าวถึงสาระเนื้อหาภาพยนตร์เรื่อง “งู” (Snake the Movie epic) และแนะนำตัวผู้ประพันธ์, ผู้กำกับ และนักแสดงทุกท่าน นำโดย  รัตน์ฟ้า วีรยุพรัตน์, น้ำริน พรมหลวง, อภิชาติ จีนประชา, นนท์  รัชชานนท์, นันทพงศ์ อุลิศ, พศวัต เล็กสัมมา,ไกรลาศ เกรียงไกร, พอเจตต์ แก่นเพชร, โกวิท วัฒนกุล, นักแสดงอีกมากมาย ฯลฯ จากนั้นเชิญสามศิลปินแห่งชาติ อาจารย์กมล ทัศนาญชลี (และเป็นศิลปินสองซีกโลก) มีผลงานภาพอิมเพรสชั่นนิสม์มากมายออกมาเขียนภาพสีน้ำมันสดๆชื่อภาพ “ ศ า ส น า พุ ท ธ ผ่ อ ง อำ ไพ ” ประกอบการบรรเลงขลุ่ยทำนองเพลงสรภัญญะ องค์ใดพระสัมพุทธ โดย อาจารย์ ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี พร้อมด้วยอาจารย์ เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ แขกผู้ทรงเกียรติรับเชิญอ่านและเขียนบทกวี ระหว่างกำลังเขียนภาพพร้อมเปิดประมูลภายในงานนี้ และนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น หลังจากการประมูลไปมอบให้กับ “สถานเสาวภา สภากาชาดไทย”





เรื่องย่อ
งู “สัตว์ที่ฉกทุกสิ่งทุกอย่างไปจากชีวิตของคุณ” ภาพยนตร์ “ดราม่า-แอ๊คชั่น” ที่เล่าเรื่องราวของหลวงพ่อเนียน เจ้าอาวาสองค์ใหม่ กับชาวตำบลโคกพระนาง
หลวงพ่อเนียนพยายามสร้างเรื่องปาฏิหาริย์ให้ชาวบ้านเชื่อถืองมงาม เพื่อฉกทรัพย์สอนเงินทองจากการทำบุญ โดยมีพระประธานในพระอุโบสถ และ “ยี่สุ่น” ที่เพิ่งพันโทษออกจากคุกกลับมาบ้าน ตกเป็นเครื่องมือและเป็นจำเลยโดยไม่รู้ตัว นอกจากนั้นหลวงพ่อเนียนยังฉก “จันทร” ผัวของ “กระถิน” น้องสาวของยี่สุ่นไปบวชอยู่กับตนโดยไม่ยอมศึกอีกด้วย


ไม่เพียงแต่หลวงพ่อเนียนเท่านั้นที่เป็น “จอมฉก” ในตำบลโคกพระนาง แต่ยังมี “กำนันฤทธิ์” จอมอิทธิพลอีกคน ที่ฉก “แตง” เมียของยี่สุ่นไปเป็นเมียของตนในระหว่างที่ยี่สุ่นติดคุกอยู่ 10 ปี ซ้ำยังฉกพรหมจารีของ “เตย” น้องสาวของแตงอย่างโหดเหี้ยม ส่วนยายนวล แม่ของ “ยี่สุ่น” หาเงินเอาไปทำบุญกับหลวงพ่อเนียนโดยฉกเงินจากลูกชายที่หามาได้ด้วยการเสี่ยงตายจับงูขายอยู่ทุกวัน
เมื่อ “ยี่สุ่น” ตกเป็นจำเลยทางความเชื่ออย่างงมงายของชาวบ้าน เขาจึงต้องการพิสูจน์ห็เห็นว่าพระประธานในพระอุโบสถไม่ได้ “กินคน” อย่างที่หลวงพ่อเนียนสร้างเรื่องขึ้น แต่สิ่งที่ “ยี่สุ่น” ได้รับกลับเป็นคำประนามหยามเหยียบและคำสาปแช่งจากชาวบ้าน ซ้ำร้ายกว่านั้น เขายังถูกจับเข้าคุกอีกครั้งด้วยข้อหา “ตัดเศียรพระประธานในพระอุโบสถ” เป็นเรื่องเศร้าที่จะกล่าวว่า.................เรื่องราวของ “ชาวโคกพระนาง” ยังเป็นมาอย่างซ้ำซากตราบจนถึงวันนี้
สำนักข่าวเออีซีไทยนิวส์/รายงาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน