สกศ. เชิญหน่วยงานร่วมนำเสนอผลการดำเนินงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กฯ

กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ (๔ มีนาคม ๒๕๖๓) รองเลขาธิการสภาการศึกษา (ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์) เป็นประธานเปิดการประชุมติดตามการดำเนินงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติของหน่วยงานต้นสังกัด และร่วมรับฟังผลการดำเนินงานตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า ๑๐ กระทรวง ๑๘ หน่วยงาน เข้าร่วมประชุม จำนวน ๕๐ คน ณ โรงแรมรอยัล ริเวอร์ กรุงเทพฯ

ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศใช้มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๖๒ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) จึงได้ดำเนินการติดตามผลการดำเนินงานตามมาตรฐานที่ประกาศใช้ว่ามีการดำเนินการไปมากน้อยอย่างไร มีปัญหาและอุปสรรคอะไรบ้าง เพื่อนำมาวิเคราะห์ตามแนวทางตามพระราชบัญญัติการพัฒนาเด็กปฐมวัย พ.ศ. 2562 ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการจัดตั้งคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเด็กปฐมวัย ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เรื่องที่สำคัญเรื่องหนึ่ง คือ มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย โดยรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. ๒๕๖๐ กำหนดให้มีการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา และได้กำหนดไว้ว่าจะต้องดูแลเด็กเล็ก ซึ่งครอบคลุมเด็กก่อนวัยเรียนทั้งหมด จะต้องดูแลให้ได้รับการพัฒนาทั้งร่างกาย จิตใจ สังคม และมีพัฒนาการที่เหมาะสมทั้งโภชนาการและสติปัญญา สังคม ซึ่งฝ่ายเลขานุการจะได้ชี้แจงทำความเข้าใจและนำเสนอข้อมูลจากการสำรวจ รวบรวมจากการลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย วันนี้จึงอยากจะรับฟังผลการดำเนินการตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมประเด็นปัญหา อุปสรรค จุดเด่น จุดด้อยต่างๆ เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาในระดับนโยบายในการประชุมคณะกรรมการฯ ต่อไป
สำนักข่าวเออีซีไทยนิวส์/รายงานข่าว สภาการศึกษา/ภาพ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน