สกศ. เร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณและปรับกิจกรรมให้เหมาะสมกับสถานการณ์โรคโควิด ๑๙

วันนี้ (๕ มีนาคม ๒๕๖๓) เลขาธิการสภาการศึกษา (ดร.สุภัทร จำปาทอง) เป็นประธานการประชุมสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา ครั้งที่ ๑/๒๕๖๓ โดยมีผู้อำนวยการสำนักฯ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมกำแหง พลางกูร ชั้น ๓ อาคาร ๕๖ ปี สกศ.

เลขาธิการสภาการศึกษา กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องโรคโควิด ๑๙ โดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา ที่เผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่อง "ชื่อและอาการสำคัญของโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2563" โดยประกาศให้ "โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019" หรือ "โรคโควิด 19" เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 และได้มีมาตรการเฝ้าระวังตามประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ โดยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เรื่อง มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จึงขอให้ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณอาคารสถานที่ภายในสำนักงานฯ ซึ่งสำนักอำนวยการได้จัดหาแอลกอฮอล์สำหรับบริการให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ สกศ. รวมถึงผู้เข้าร่วมประชุมและผู้มาติดต่อราชการ ตามจุดต่างๆ เรียบร้อยแล้ว






เรื่องค่าใช้จ่ายการจัดประชุม/สัมมนา ให้ทุกสำนักฯ เร่งสรุปผลการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา หากมีค่าใช้จ่ายเนื่องจากการเลื่อนการประชุมหรือจัดทำโครงการขอให้พิจารณาจากระเบียบของกระทรวงการคลังประกอบด้วย ส่วนแผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๓ ซึ่งได้รับการจัดสรรมาแล้วนั้น ขณะนี้การใช้จ่ายงบประมาณของสำนักงานฯ มีเพียง ร้อยละ ๑๙ – ๒๐ จึงขอให้ทุกสำนักฯ เร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามแผนงานหลัก นโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และตามตัวชี้วัด (KPI) ของสำนักงานฯ และหากจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนกิจกรรมเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ๑๙ ให้เร่งนำเสนอเลขาธิการสภาการศึกษาโดยด่วน



สำหรับผลการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในรอบ ๖ เดือน ภายใต้การกำกับของคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มอบหมายให้สำนักสื่อสารองค์กรจัดทำคลิปนำเสนอในเรื่องการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา ๗ เรื่อง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ มาตรฐานการศึกษาแห่งชาติ สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ และกรอบคุณวุฒิแห่งชาติ และขอให้เพิ่มเติมการนำเสนอนโยบายต่างๆ นั้นจะส่งผลกระทบอะไรกับประชาชน เพื่อให้คนทั่วไปสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น

สำนักข่าวเออีซีไทยนิวส์ /รายงาน สภาการศึกษา/ภาพ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน