โครงการร้อยมือล้านใจ ช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ปีที่ 8 ณ ลุ่มแม่น้ำสาละวิน และบ้านห้วยฮากไม้ใต้ ต.ป่าแป๋ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน


กรุงเทพ..  16 ส.ค.63 ณ โรงแรมอมารีแอร์พอร์ท  โครงการร้อยมือล้านใจ ช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ได้จัดแถลงข่าวโดย คุณบุญรุ่ง เต๋งจงดี และคุณเกตน์ศิรณี บุญมา หรือ ฮ นกเอี้ยงตาโต เป็นประธานในการแถลงข่าวโครงการร้อยมือล้านใจ ช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรกันดาร ปีที่ 8 เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กๆ ในสังคมไทยที่ยังด้อยโอกาส โดยได้คัดเลือกโรงเรียนที่ขาดแคนและอยู่ในถิ่นที่ห่างไกล และต้องการสิ่งของสนับสนุนในการศึกษาแก่เยาวชน โดย 1 ปี จัดเพียงครั้งเดียว ซึ่งกิจกรรมในปีนี้ทางโครงการได้เลือกสถานที่ 2 แห่ง คือลุ่มแใ่น้ำสาละวิน และบ้านห้วยฮากไม้ใต้ ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในการแจกสิ่งของตั้งแต่วันที่ 23-24 กันยายน 2563 มีโรงเรียนเข้าร่วม 19 แห่ง และอีก 1 ชุมชน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ รวมนักเรียนและเด็กยากจน ชาวบ้านผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง รวมทั้งสิ้น 2,550 คน ที่ทางโครงการจะนำสิ่งของ พร้อมเครื่องใช้ต่างๆจากผู้มีจิตศรัทธาไปมอบให้ตามความประสงค์ของผู้มีจิตศรัทธาสนับสนุนมา

โดยมี อาจารย์ สุมาลี ตันตยกุล เป็น ผู้ก่อตั้งโครงการร้อยมือล้านใจช่วยเด็กไทยในถิ่นทุรดาร พระราชวิสุทธิประชานาถ (หลวงพ่ออลงกต ติกขปญโญ ) เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ เป็นที่ปรึกษาประธานฝ่ายสงฆ์  คุณบุญรุ่ง เต๋งจงดี  คุณเกตน์ศิรณี บุญมา ( ฮ.นกเอี้ยงตาโต) ประธานโครงการ  คุณชัยยุทธ ทวีปวรเดช คุณสุชาดา ทวีปวรเดช เป็นประธานที่ปรึกษา   ร.ต.ท.ดร. มนัส โนนุช ผู้อำนวยการ สำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์





ในช่วงก่อนการแถลงข่าวได้มีเหล่าศิลปินนักร้องมาร่วมงานจำนวนมากและได้นำเพลงใหม่มาแสดงกันในงานนี้อย่างคับคั่ง อาทิ มายมิ้นท์ กะปอมน้อย แชมป์จากรายการทีวีไมค์ทองคำ ซีซั่นห้า  นักร้องหน้าเหมือน ไก่ สัญยันต์ สัญญา   นักร้องจากค่ายเพลงพันธุรัตน์เรคคอร์ด  โดย ดร.เอนก พันธุรัตน์ และการแสดงเดินแบบชุดชาวเขาชาวดอย จากเยาวชน   มาสร้างความสุขสนุกสนานในงานนี้เป้นอย่างยิ่ง
ผู้สื่อข่าวพิเศษ/สำนักข่าวเออีซีไทยนิวส์/รายงาน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน