วิทยุ จ.ศรีสะเกษ แสดงเจตจำนงกับพรรคเพื่อไทย สนับสนุนแก้กฎหมาย กสทช. ยกเลิกการประมูลคลื่นความถี่วิทยุกระจายเสียง

วันนี้ (๒๙ เม.ย.๖๖) ที่เวทีปราศรัยพรรคเพื่อไทย อ.อุทุมพรพิสัย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต รมช.กระทรวงพาณิชย์ฯ และผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้เป็นตัวแทน หน.พรรคเพื่อไทย รับหนังสือแสดงเจตจำนงจากผู้ทดลองออกอากาศวิทยุกระจายเสียง จ.ศรีสะเกษ โดยมี นางดวงพร พรหมมา ตัวแทนสื่อวิทยุกระจายเสียง จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นางพัทธนันท์ ศิลาชัย นายมานิตย์ จันทกร นายไหม ยืนยง เข้าร่วมยื่นด้วย


นางดวงพร กล่าวว่า ขอขอบคุณและสนับสนุนการแก้กฎหมาย พรบ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ ที่พรรคเพื่อไทยมอบให้ อดีต ส.ส. คมเดช ไชยศิวามงคล และคณะ เป็นผู้เสนอเข้าสภาไปแล้ว และขอให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพรรคเดียวที่เห็นความสำคัญของวิทยุ ยื่นร่างแก้ไขกฎหมายให้กับผู้ทดลองออกอากาศทั่วประเทศ ได้ดำเนินการให้สำเร็จและทันเวลา ก่อนที่ กสทช.จะยึดคืนคลื่นความถี่เพื่อนำไปประมูล โดยเห็นด้วยที่กำหนดให้มีวิทยุขึ้นมาอีก ๑ ประเภท คือ"วิทยุภาคประชาชน" ซี่งจากเดิมวิทยุ มี ๓ ประเภท คือ ประเภทสาธารณะ ประเภทชุมชน และประเภทธุรกิจ


สำหรับวิทยุภาคประชาชนที่กำหนดขึ้นมาใหม่นี้ จะนำเอาสถานีวิทยุ ที่เป็นผู้ทดลองออกอากาศที่กำลังส่ง ๕๐๐ วัตต์ ที่มีอยู่เกือบ ๔,๐๐๐ สถานี ให้เปลี่ยนมาเป็น"วิทยุภาคประชาชน และมิให้นำเอาคลื่นความที่นี้ไปประมูล
"ชาววิทยุทดลองออกอากาศ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลังจากการเลือกตั้งเสร็จ เมื่อพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล การแก้กฎหมายให้ ผปก.วิทยุ จะสำเร็จทันก่อนสิ้นปี ๒๕๖๗ " นางดวงพร กล่าว


การรับหนังสือแสดงเจตจำนงในครั้งนี้ ได้มี นายประวิทย์ จารุรัชกุล ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต ๘ จ.ศรีสะเกษ รับมอบด้วย
วรพจน์ ลัภโต/ข่าว เออีซีไทยนิวส์/รายงาน








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน