กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) หลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง) เป็นกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ประชาธิปไตยแก่บุคลากรทางการเมือง บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปในภูมิภาคและท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 12 - 16 มิถุนายน 2566โดยมี นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นประธานในพิธีเปิด ในวันที่ 12 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรมเช็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ถนนแจ้งวัฒนะกรุงเทพมหานคร




โครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพรรคการเมือง การเลือกตั้ง การออกเสียงประชามติ การมีส่วนร่วมทางการเมือง และการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญของการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นบุคคลภายนอกจังหวัดละ 4 คนและผู้ประสานงานสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร จังหวัดละ 1 คนรวมทั้งสิ้น 125 คน





    

ในการนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับฟังคำบรรยายในหัวข้อ “แนวคิดหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”โดย ดร.สติธร ธนานิธิโชติ“การปฏิรูปประเทศผ่านการเลือกตั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นและพรรคการเมือง” โดย รศ.เจษฎ์โทณะวณิก“การเสริมสร้างธรรมาภิบาลและเสริมสร้างวัฒนธรรมทางการเมืองไทย” โดย รศ.ดร.กุลวดี โรจน์ไพศาลกิจ“การส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมือง” โดย รศ.ดร.วรรณภา ติระสังขะ“การพัฒนาวิสัยทัศน์ผู้นำวิถีประชาธิปไตย” โดย ผศ.ดร.จิดาภา ถิรศิริกุล “ผู้นำกับการบริหารยุคดิจิทัลดิสรัปชัน” โดย ดร.ภูมิพิชัย ธารดำรงค์“พลังทางสังคมกับการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ” โดย ดร.ณัฏฐญา พัฒนะวาณิชนันท์ และ “ประเด็นร่วมสมัย เรื่อง การเสริมสร้างพรรคการเมืองให้เข้มแข็งกับกระบวนการจัดการเลือกตั้งให้เป็นที่ยอมรับ” โดย นางสาวธีรพรรณ ใจมั่นทั้งนี้ ผู้ที่ผ่านการอบรมตามหลักสูตรฯ จะได้รับมอบวุฒิบัตรของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมี นางสาวสุรณี ผลทวี รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะเป็นประธานในพิธีปิดและมอบวุฒิบัตร ในวันที่ 16 มิถุนายน 2566

ศรีสุภา ชุมสาย ณ อยุธยา/ข่าว/เออีซีไทยนิวส์/รายงาน









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน