เลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม MOU การส่งออกสินค้านำเข้าสินค้าเกษตร ระหว่างภาคเอกชนไทย - จีน

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการ ส.ป.ก. พร้อมด้วย นายสุรชัย ยุทธชนะ รองเลขาธิการ ส.ป.ก. ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนาม MOU การส่งออกสินค้านำเข้าสินค้าเกษตร ระหว่างภาคเอกชนไทย - จีน โดยมี ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการจัดกิจกรรม “การส่งเสริมการซื้อขายสินค้าเกษตร ตลาดนำการผลิต” โดยมี ผู้บริหารทุกหน่วยงานในสังกัด และภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ เข้าร่วม ณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถ.ราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ














     ซึ่งการลงนาม mou ในครั้งนี้ ถือเป็นการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) รวมถึงเพื่อให้มีการซื้อขายสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น และจะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในช่วงที่สินค้าเกษตรล้นตลาด ราคาตกต่ำ และยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับทั้งสองประเทศ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดจะเป็นการสร้างประโยชน์ให้กับเกษตรกรให้มีตลาดที่แน่นอน ผลิตสินค้าตรงตามความต้องการของตลาด สร้างเงิน เพิ่มรายได้ และมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไปในอนาคต







ข่าว : สมเกียรติ ดีมั่น , กระทรวงเกษตรและสหกรณ์/ปรัชญา รัศมีธรรมวงศ์
ภาพ : ภาคีนัย กลิ่นกุล 

รายงาน: เออีซีไทยนิวส์








ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน