โกโก้ไทย โกอินเตอร์ บางกอกเวิลด์ ร่วมกับพันธมิตรสร้างสร้างศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ของกรุงเทพ ต่อยอดสินค้าเกษตรไทย "บางกอก โกโก้ ดอย "

  8 พฤจิกายน 2566  สวนสยาม"บางกอกเวิลด์"ผู้ดำเนินธุรกิจแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ที่รวบรวมความเป็นที่สุดของแลนด์มาร์คและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพน ร่วมกับพันธมิตร อาทิ มูลนิธิสัมมาชีพ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณะสุข และกระทรวงศึกษาธิการ สนับสนุนผลิตภัณฑ์โกโก้ของไทยให้ต่อยอดไปไกลระดับสากล ภายใต้แนวคิด cocoa connects the World "



     โกโก้นับได้ว่าเป็นผลผลิตทางการเกษตรของไทยที่มีศักย๓าพไม่แพ้ของต่างชาติ และยังสามารถปลูกได้ทุกภูมิภาคของประเทศไทย ประกอบกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ และยังมีสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพ ถือเป็น SuperFoodที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ในประเทศไทยการเข้าถึงแหล่งความรู้ด้านโกโก้ยังมีไม่มาก และยังขาดการสนับสนุนที่เป็นรูปธรรม จึงอาจทำให้คนจำนวนมากยังมองไม่เห็นโอกาสในการพัฒนาเป็นธุรกิจที่ยั่งยืน





       ด้วยเหตุนี้ นายอรรถชัย เหลืองอมรเสิศ ผู้จัดการใหญ่ โครงการบางกอกเวิลด์ ได้เส็งเห็นว่าบางกอกเวิลด์มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมสินต้าไทยท่องถิ่นในทุกมิติ และมีศักยภาพในการเป็นศูนย์เรียนรู้โกโก้แบบครบวงจร จึงร่วมมือกับพันธมิตรดังกล่าว สร้างศูนย์การเรียนรู้แห่งใหม่ของกรุงเทพฯบางกอก โกโก้ ดอย ขึ้นในพื้นที่โครงการ บางกอกเวิลด์ พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวผู้บริหารหน้าใหม่ที่มากความสามารถ นางสาวกมลฉัตร เจตะสานนท์ ผู้บริหารศูนย์ธุรกิจบางกอกโกโก้ ดอย ที่มีแนวคิดและวิสัยทัศน์ที่อยากให้สร้าง ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ให้เข้าถึงได้ง่าย โดยจับเทรนด์ตลาดยุคใหม่จึงเกิดเป็นแรงบรรดาลใจในการสร้าง "คาเฟ่การเรียนรู้แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ บางกอกโกโก้ ดอย ขึ้น 

       นางสาวกมลฉัตร ได้แสดงวิสัยทันศ์ในการบริหารไว้ว่า  ' เราอยากให้สถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์การเรียนรู้ในทุกกลุ่มสินค้าทางการเกษตรของไทย ให้ได้มีพื้นที่ในการนำเสนอไอเดียและสินค้าของดีจากทั่วประเทศ โดยนำมาพัฒนาร่วมกับโกโก้คุณภาพที่เราคัดสรรมาจากทุกแหล่ง เพื่อส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ไทยให้เติบโตไปสู่ระดับสากลอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด 'cocoa connects the World  และเพื่อให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เราจึงเปิดให้บริการอื่นควบคู่กัน เช่น cafe -bar & bis learning center workshop co-working space event space meeting room และบางกอก โกโก้ ดอย เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00น.



  ผู้ประกอบการ ร้านค้า หรือประชาชน ที่สนใจเป็นส่วนหนึ่งกับ " บางกอก โกโก้ ดอย สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร 083-1268064 พร้อมติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง facebook ;bangkok cocoa doi  

คณาโชค ตามจิเจริญ/ข่าว/ภาพ เออีซีไทยนิวส์/รายงาน






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน