งานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ ปากน้ำโพ ประจำปี 2567 มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา ฉลองเทศกาล ตรุษจีนปากน้ำโพ นครสวรรค์ 108 ปี

   9 มกราคม 2567 ณ ลานห้างวีสแคว์  นครสวรรค์ - คณะกรรมการจัดงาน ประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ “เถ่านั้ง 108” ประกาศระดมสารพัดที่สุดทั้งสีสัน-สิ่งมงคลเสริมดวงปีมังกร-การแสดง “ปักน่ำโพโหงวซก” ฯลฯ จัดงาน 108 ปีตรุษจีนปากน้ำโพ สักการะเจ้าพ่อ-เจ้าแม่ฯ”  12 วัน 12 คืน ตั้งแต่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567



นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย ททท.สำนักงานนครสวรรค์ ประธานมูลนิธิส่งเสริมงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อเจ้าแม่ปากน้ำโพ ปี 2566-2567 จัดงานแถลงข่าวด้านหน้าห้างสรรพสินค้าวีสแควร์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เตรียมจัดงานสืบสานประเพณีตรุษจีน ปากน้ำโพ "108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา ฉลองตรุษจีนปากน้ำโพ" ร่วมสักการะองค์เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567


นางนภาพร ไกรพฤษะวัน ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566-2567 กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ ทางคณะกรรมการจัดงาน เถ่านั้ง 108 มีความตั้งใจที่จะจัดงานในปีที่ 108 พิเศษมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ เรียกว่า งานนี้เรารวมความเป็นที่สุดเอาไว้มากที่สุด

ภายในงานจะได้พบกับ Highlight "ความเป็นที่สุด" ของงานตรุษจีน ที่สุดของความเฮง ปัง ดังสุดๆ กับลานบุญสีสันแห่งศรัทธา ขนาดพื้นที่กว่า 1,600 ตร.ม. พร้อมเสริมดวงเฮงๆ ปังๆ รับปีมังกร หรือจะเป็นที่สุดของสีสันสวยๆ ใน "ทุกมุมเมือง" มาบันทึกความสุขความทรงจำดีๆ รับปีมังกรทองที่ปากน้ำโพ ร่วมใส่ชุดจีน กี่เพ้า มาถ่ายรูปมุมสวยๆ ที่สุดของสีสันความตระการตาตลอด 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567







นอกจากนี้ยังมีการแสดงวัฒนธรรมจากประเทศจีน *ปักน่ำโพโหงวซก" พร้อมอลังการไปกับการแสดงมังกรทองประกอบแสงเลเซอร์ในโอกาสครบรอบ 60 ปีมังกรทองคณะแรกของประเทศไทย และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ กระแต, เบิ้ล ปทุมราช, จ๊ะ นงผณี, วง KLEAR, วง NUVO เป็นต้น

ส่วนที่พลาดไม่ได้ คือ การชมขบวนแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ รอบเขตเศรษฐกิจปากน้ำโพ ทั้งในภาคกลางวันและกลางคืน ซึ่งถือว่าเป็นที่สุดของสีสัน เพราะมีขบวนแห่เจ้าที่อลังกาล และยาวที่สุดในเอเชีย อีกทั้งในงาน ยังมีที่สุดของความอร่อยจากร้านอาหารดังทั่วปากน้ำโพ ที่มาออกร้านเฉพาะงานนี้เท่านั้น




“สำหรับอีกหนึ่งสิ่งที่ภูมิใจ และอยากให้มารับความมงคลร่วมกัน กับ "ชุดมังกรน้ำเต้าเรียกทรัพย์" ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ตรงหอนาฬิกา สี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ ที่ทางเรามีความตั้งใจที่จะจัดทำขึ้นเพื่อตกแต่งเมืองในงานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2567 ที่ยิ่งใหญ่ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยว ประชาชน ต้อนรับคนนครสวรรค์กลับบ้าน” นางนภาพรกล่าว

ขอเชิญชวนชาวปากน้ำโพและนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ งานประเพณีแห่เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ปากน้ำโพ ประจำปี 2566-2567 "108 ปี มหัศจรรย์ สีสันแห่งศรัทธา " จัดเต็มอิ่ม 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ 2567 โดยวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 วันชิวซา [แห่กลางคืน] และวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 วันชิวสี่ [แห่กลางวัน]

เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ "108 ปี มหัศจรรย์ สีสันแห่งศรัทธา " ห้ามพลาด.. Highlight “ความเป็นที่สุด” และ ตำนานบทใหม่ ของตรุษจีนที่ปากน้ำโพ
คณาโชค ตามจิตเจริญ/ภาพ/ข่าว/เออีซีไทยนิวส์/รายงาน







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน