เต๋า -เศรษพงค์ นำทีมนักแสดง 'สวรรค์บ้านนอก กกกอก the cultureออนซอนอิสาน เปิดรอบสื่อมวลชน ยันหนังไม่เกี่ยวเรื่องคดี

 9 มกราคา 2567 โรงภาพยนตร์เอสเอฟซีนีม่า ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ภาพยนตร์เรื่อง "สวรรค์บ้านนอก กกกอก "ได้เปิดรอบปฐมทัศน์ โดยเชิญผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าชมภาพยนตร์เรื่องก่อนฉายจริงวันที่ 11 มกราคม 67



“ สวรรค์บ้านนอกกกกอก The Culture ออนซอนอิสาน ” อำนวยการสร้างโดย “ ดร.เสกสกล อัตาถวงศ์ ” หรือ “ แรมโบ้อีสาน ” ที่นำแสดงโดย เต๋า เศรษฐพงศ์  โดยมี สมยศ ศรีสมบูรณ์ ผู้เขียนบท-ผู้กำกับ และเป็นผู้สร้างภาพยนตร์




เรื่องราวของ คาคูน ชาวหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ทางการร้องเพลง ลูกชายของ ตานาน หมอแคนและหมอลำภูไท แห่งบ้านกกกอก และ คาหล้า หญิงสาวคนรักของ คาคูน หลานสาว แม่ใหญ่แดง ครอบครัวผู้สืบสานวัฒนธรรมการทอผ้าแห่งบ้านกกกอก (ผ้าฝ้ายย้อมคราม) ชีวิตของ คาคูน เริ่มเปลี่ยนแปลงเมื่อ คาหล้า หญิงสาวคนรักต้องเดินทางไปเรียนต่อปริญญาโท ที่ กรุงเทพฯ แต่ คาคูนก็ยังใช้ชีวิตชาวนาเช่นเดิม ณ บ้านกกกอก คาคูน วาดภาพชีวิตรักของตนเองกับ คาหล้า ไว้ว่า เมื่อคาหล้าเรียนจบก็จะกลับมาบ้านกกกอก และได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันเช่นเดิม คาหล้าพยายามผลักดันคาคูนให้ไปประกวดร้องเพลง ที่ กรุงเทพฯ เพราะอยากให้ คาคูน ได้ทาตามความฝันของตนเอง แต่ คาคูน ก็ใช้ชีวิตสนุกสนานเช่นเดิมอยู่กับเพื่อนสนิท คือ คาหมาน และ วีวี่ ซึ่งชีวิตของ คาคูน และ คาหล้า ถูกมองอยู่ห่าง ๆ ด้วยความเป็นห่วงจากทั้งพ่อ คาพา และ คาแพง และ แม่ใหญ่แดง ผู้เป็นยายของ คาหล้า คาคูน พา คาหล้าไปเที่ยวสถานที่ กกกอกก่อนที่ คาหล้า จะเดินทางไปเรียนที่ กรุงเทพฯ ทั้ง 2 ได้เดินทางไปสักการะพระพิฆเนศ คาหล้า ได้อธิฐานขอพรให้ คาคูน ในระหว่างนั้นหมู่บ้านกกกอก กำลังรอคณะผ้าป่าจากกรุงเทพ และเหตุการณ์นี้ทำให้ชีวิตคาคูน เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อ คณะผ้าป่าจากกรุงเทพฯ มาทำบุญ ณ บ้านกกกอก ได้นำ เทพบดินทร์ อดีตเพื่อนรักวัยเด็กของ คาคูน มา ณ บ้านกกกอก ด้วย คาหล้า ได้พบกับ เทพบดินทร์ และมีความรู้สึกยินดีที่ได้พบเพื่อนรักวัยเยาว์คนนี้อีกครั้ง ในคืนเลี้ยงต้อนรับคณะผ้าป่า คาคูน มีอาการเมาเหล้าองุ่นอย่างรุนแรง และได้เดินขึ้นไปบนเวทีงานเลี้ยง แสดงอาการหึงหวงและน้อยใจ คาหล้า คาคูน ทำสิ่งที่ทำให้แขกทั้งงานตกอยู่ในความงุนงงและตกใจ ซึ่งหลังจากวันงาน เทพบดินทร์ ไปที่บ้าน คาหล้า เพื่อทักทาย แม่ใหญ่แดง และ คาหล้า คาคูน ไปหา คาหล้า ที่บ้านและบังเอิญได้เห็น เทพบดินทร์ กับ คาหล้า อยู่ด้วยกัน คาคูน จึงแสดงอาการไม่พอใจอีกครั้ง และคืนพระพิฆเนศให้ คาหล้า ความกลัวจากการที่ คาหล้า จะต้องจากไปเรียนกรุงเทพฯ ทำให้ คาคูน ยิ่งคิดมาก และเสียใจจึงไประบายให้ คาหมาน และ วีวี่ ได้ฟัง เพื่อนสองคนพยายามปลอบใจ คาคูน ส่วน คาหล้า ก็เสียใจเช่นกันที่ คาคูน เข้าใจผิด จึงระบายให้กับ แม่ใหญ่แดง ฟัง  แล้ว เทพบดินทร์ อาสาไปพูดคุยกับ คาคูน จน คาคูน เข้าใจ คาหล้า และทั้งสองจึงปรับความเข้าใจกัน ทำให้ คาคูน ไม่ระแวงเมื่อ คาหล้า เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อศึกษาต่อ และภายหลัง คาคูน เองก็ตัดสินใจจากหมู่บ้านกกกอก เพื่อไปตามหาความฝันด้วยการประกวดร้องเพลงที่กรุงเทพฯ เช่นกัน






“ สวรรค์บ้านนอกกกกอก The Culture ออนซอนอิสาน ” เตรียมเข้าฉายต้อนรับ วันเด็ก แห่งชาติ 11 มกราคม 2567 ...โรงในเครือ เอสเอฟซีนีม่า

ลดาวรรณ์ สุธาพจน์/ข่าว/ภาพ/เออีซีไทยนิวส์/รายงาน









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อสม.หมู่ 4 บึงคำพร้อย ปทุมธานี ลุยกำจัดยุงลายให้ประชาเป็นสุข ปลอดไข้เสือดออก

กกต.จัดโครงการพลเมืองศึกษา (Civic Education) ระดับภูมิภาค รุ่นที่ 6 (ภาคกลาง)

สตาเลี่ยน และสวอพ แอนด์ โก Kick-off โครงการ Replication Battery-Swapping Electric Motorcycle Taxis in Samyan District of Bangkok รถจักรยานยนต์รับจ้างพลังงานไฟฟ้าสู่สังคมที่ยั่งยืน