BYD ประกาศสปอนเซอร์ไทยลีกทุกระดับ ปีต่อปี-เปลี่ยนชื่อใหม่ทุกลีก ขับเคลื่อนวงการลูกหนังด้วยพลังงานแห่งแนาคต

 18 กรกฎาคม 2568 บริษัท BYD Rever (บีวายดี เรเว่) ประกาศก้าวสำคัญครั้งใหม่ในการสนับสนุนวงการกีฬาไทย  โดยเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของฟุตบอลทีมชาติไทย และการแข่งขันไทยลีก พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “BYD ชาร์จพลังบอลไทย” อย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าว ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


โดยได้รับเกียรติจากนายหยู่ปิน เคอ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท บีวายดี (ประเทศไทย) จำกัด, นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Rever Group และมาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยนักฟุตบอลทีมชาติไทย และตัวแทนนักเตะจากไทยลีก 1, 2 และ 3 ร่วมงาน

มาดามแป้งกล่าวว่า วันนี้เป็นก้าวย่างที่สำคัญอีกครั้ง ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯได้รับเกียรติ ทั้งทีมชาติไทย ไทยลีก 1, 2 และ 3 ที่ BYD ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุน โดยเชื่อว่าจะเป็น New Era อย่างแท้จริง

ฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยนิยมดูมากที่สุดถึง 70% รองลงมาคือ วอลเลย์บอล และฟุตซอล โดยเชื่อว่า BYD จะเข้ามาช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับระบบนิเวศของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งขณะนี้ไทยลีก เป็นลีกที่มีมูลค่าสูงที่สุดในอาเซียน

“การที่ BYD มาเป็นพาร์ตเนอร์หลัก น่าจะได้เห็นสีสันและพลังงานที่จะเกิดขึ้นทั้ง 3 ลีก และเชื่อว่า BYD จะอยู่กับเราอีกยาวนาน” มาดามแป้งกล่าว

ภายใต้ความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์นี้ BYD ได้เข้ามาสนับสนุนทีมชาติไทยเท่านั้น รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในประเทศอย่างเป็นทางการ ครอบคลุมทั้ง 3 ลีก พร้อมการตั้งชื่อการแข่งขันใหม่เพื่อเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์รถยนต์ไฟฟ้าหลักของแบรนด์ ดังนี้



ไทยลีก 1 ภายใต้ชื่อใหม่ “BYD SEALION 6 ลีกหนึ่ง” (บีวายดีซีไลอ้อนซิกซ์ลีกหนึ่ง) 

ไทยลีก 2 ภายใต้ชื่อ “BYD SEAL 5 ลีกสอง” (บีวายดีซีลไฟว์ลีกสอง) 

 ไทยลีก 3 ภายใต้ชื่อ “BYD DOLPHIN ลีกสาม” (บีวายดอลฟินลีกสาม)


  นายประธานวงศ์ พรประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Rever Group กล่าวว่า การเป็นพาร์ตเนอร์ในครั้งนี้ เป็นความฝันตั้งแต่ที่บริษัทเริ่มต้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว โดยต้องการสร้างสังคมที่ยั่งยืน ไม่เพียงแต่การขับเคลื่อนเทคโนโลยีใหม่ ๆ หรือการลดคาร์บอนบนท้องถนนเท่านั้น แต่ได้เห็นถึงความสำคัญของกีฬาด้วย เพราะกีฬาเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้คอมมิวนิตี้อบอุ่น สามัคคี และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนตนเองก็เติบโตมาค่อนข้างใกล้ชิดกับวงการกีฬา และเห็นว่าโอกาสในการเข้าถึงกีฬานั้นไม่เท่ากันทุกคน จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์โอกาสให้เยาวชน โดยกีฬาฟุตบอลไทยได้รับความนิยมแทบจะสูงสุดในประเทศไทย เล่นกันทุกที่ ทุกจังหวัด


 สำหรับการสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติไทย และไทยลีก 1, 2 และ 3 ในครั้งนี้จะเป็นการเซ็นสัญญากันแบบปีต่อปี แต่มองว่าจะอยู่ในระยะยาว

 โดยทั้ง 3 ลีกที่ใช้ชื่อดังกล่าว เพราะเป็นชื่อรุ่นรถที่ผลิตในประเทศไทยทั้งหมด ซึ่งมีคนไทยทำงานอยู่ในโรงงานมากกว่า 6 พันคน

 สำหรับเรื่องยอดขายและการตลาดของ BYD นั้น มองว่าเป็นผลพลอยได้มากกว่า เพราะเป้าหมายหลักของ BYD คือการสนับสนุนฟุตบอลไทยจริง ๆ

  “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น BYD คงไม่หยุดที่การสนับสนุนแค่ฟุตบอลอย่างเดียว เเต่วันนี้เป็นก้าวใหญ่มาก ๆ ของเรา”

  ยกระดับประสบการณ์ลูกหนังไทยยั่งยืน

สำหรับแคมเปญ “BYD ชาร์จพลังบอลไทย” คือสัญลักษณ์ของการเริ่มต้น การเริ่มต้นยุคใหม่ (New Energy New Era) ที่ BYD พร้อมเดินเคียงข้างฟุตบอลไทยในทุกมิติ ตั้งแต่ทีมชาติไทย, สโมสรอาชีพ, ไปจนถึง แฟนบอลทั่วประเทศ เพื่อร่วมยกระดับประสบการณ์ของวงการลูกหนังไทยอย่างยั่งยืน

  BYD x Football จึงเป็นอะไรที่มากกว่าสปอนเซอร์ เพราะคือพลังใหม่ของทุกแมตช์


 การสนับสนุนครั้งนี้จะไม่ใช่แค่การติดโลโก้บนเสื้อ หรือปรากฏชื่อในสนาม แต่คือการเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับแฟนบอล นักเตะ และทุกคนที่รักเกมลูกหนัง ผ่านกิจกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อนในฟุตบอลไทย ดังนี้

  “ชาร์จเสียงเชียร์ให้กึกก้อง” เติม Energy และสีสันในทุกแมตช์เดย์ ด้วยกิจกรรมสนุกจาก BYD ทั้งในสนามและออนไลน์ เพื่อให้ทุกเกมคือความสุขของแฟนบอล

  “ชาร์จพลังให้นักฟุตบอลไทย” เชื่อมโยง Culture ของฟุตบอลกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ผ่านแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ กิจกรรมพบปะแฟนคลับ และการร่วมมือกับผู้เล่นระดับชาติ

 “ชาร์จพลัง ส่งต่อโอกาส” BYD จะจัดกิจกรรมเพื่อสังคมตลอดฤดูกาล เช่น การส่งต่ออุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาให้น้อง ๆ ที่ขาดแคลนทั่วประเทศ

คณาโชค ตามจิตเจริญ/ข่าว//เออีซีไทยนิวส์     

    




                           

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

*Aifeex (艾菲克斯)* ได้จัดการประชุมสุดยอดปัญญาประดิษฐ์ระดับโลกประจำปี 2025 ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงเทพมหานคร

รองประธานสภาวัฒธรรมเขตบางรักร่วมงานสถาปนาโรงเรียน “106 ปี สตรีมหาพฤฒาราม” เขตบางรัก

มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงลงนามทำความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายค่ายมวยต่างประเทศ กว่า 40 ประเทศทั่วโลก ในการพัฒนาหลักสูตรและเครือข่ายมวยไทยในต่างประเทศ การทำการตลาดมวยไทยและยกระดับ SOFT POWER มวยไทยสู่สากล